Wednesday, August 10, 2016

Texture packer


   Đây là bài hướng dẫn texture packer của mình cho mấy bạn lười mò, down xong là muốn bem, muốn chiến luôn  :).


   Vào link này https://www.codeandweb.com/texturepacker  bạn sẽ vào ngay trang tải chính của texture packer



    Bạn chỉ cần bấm dowload là xong texture packer sẽ tự động tải về máy bạn.

    Sau khi tải về và làm một số thao tác bạn sẽ có biểu tượng này ở ngoài màn hình :
icon texture packer ngoài màn hình

   Sau đó, nhấp vào biểu tượng sẽ hiện ra như thế này :

   Nếu bạn có nhiều tiền thì có thể chọn mua pro version cũng được còn mình thì cứ free version thẳng tiến thôi. Bấm vào free version thì nó sẽ hiện ra như thế này :
   

  Việc bạn cần làm là lưu ý đến thanh bên phải. Ở bên đó có hai thứ khá quan trọng là data format và texture format. Bạn bấm vào rồi chỉnh về thứ mình cần. Ở đây mình chỉnh về dạng libgdx và đuôi ".png":


   Sau đó chỉ cần kéo thả hình bạn muôn vào là nó tự ghép lại cho bạn. Hình ở dưới mình thêm 4 hình nếu bạn để ý thì có quả bóng màu xanh lá ở dưới hình màu xanh dương và trên góc bên phải hình tròn ;


 
   Bước cuối cùng là bấm publish prite sheet ở góc trên nhé :


   Chọn vị trí bạn muốn rồi bấm ok bạn sẽ được 2 file như thế này :

   Do mình xài bản free nên nó bị chuyển thành màu đỏ :).

   Vậy là xong phần texture packer rồi. Hy vọng nó giúp ích cho bạn.

1 comment:

  1. Cám ơn bạn bài viết rất hữu ích, chưa thấy bạn viết thêm, mình có đọc code mẫu, có đoạn sau (TextureRegion[][] regions2 = Assets.pumma.split(32, 64);), mình chưa hiểu nó lấy con số 32, 64 ở đâu ra để split nhỉ. Mình xem file png và txt ko thấy 2 con số này

    ReplyDelete